Chưa đá chính ở Premier League, sao trẻ Chelsea đã lên tuyển Anh

Dù chưa được nhà cầm quân Maurizio Sarri tin tưởng trong màu áo Chelsea mà kĩ năng trẻ Callum Hudson-Odoi vẫn có được vinh dự góp mặt trên đội tuyển Anh.

Với 4 ca chấn thương liên tục của các tuyển thủ (John Stones, Luke Shaw, Fabian Delph và Ruben Loftus-Cheek), hlv Gareth Southgate đã phải gọi các phương án thay thế. Sau James Ward-Prowse (Southampton), siêu sao trẻ thuộc biên chế Chelsea, Callum Hudson-Odoi là cái tên tiếp theo được hưởng lợi nhờ việc các đàn anh thoái lui.
 
 
Được coi là tài năng đáng chú ý bậc nhất của Chelsea hiện tại mà Hudson-Odoi lại chưa được hlv Maurizio Sarri tin tưởng trao nhiều thời cơ. Sao mai 18 tuổi chưa từng được đá chính kể từ đầu mùa. Bên cạnh đó, với tuyệt vời mạnh khỏe để lại sau nhiều lần ra sân tại các trường đấu cúp, khác lạ là Europa League, Hudson-Odoi vẫn lôi cuốn được sự xem xét của hlv Southgate.
 
 
“Đúng là một ngày điên rồ nhưng được triệu tập lên đội tuyển nước nhà lần trước tiên là một cảm giác khó tả. Bữa nay với tôi là một ngày rất dài vì tôi phải vận chuyển tới Bristol hội quân với đội U21 nhưng mà sau đó lại được báo cáo tới St. George’s Park (nơi tập luyện của đội tuyển Anh).
 
Đó thực sự là trải nghiệm khó quên nhưng mà tôi rất vui khi được gọi. Tôi đã tưởng hlv [Aidy Boothroyd] đùa mình. Tôi thực sự sốc, không thể tin nổi. Đây là giấc mơ thành hiện thực. Giờ tôi phải siêng năng hơn nữa, tận dụng mọi giây lát và hi vọng có thể được trao cơ hội lý giải bản thân”.
 
Dù chưa từng đá chính ở Premier League nhưng mà tại Europa League, Hudson-Odoi đã để lại ấn tượng rõ nét với 4 bàn thắng cùng 2 đường xây đắp sau 8 lần ra sân (4 đá chính). Thực tế, Chelsea dù chưa dùng nhiều nhưng mà rất trân trọng tài năng của siêu sao 18 tuổi này. Ở kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua, BLĐ The Blues đã phải 4 lần từ chối đại gia nước Đức Bayern Munich, đội chuẩn bị chi ra gần 40 triệu bảng để chiêu tập “ngọc thô” của họ.