Dạy Conte chiến thuật, phóng viên nhận phản hồi cực gắt

Trong buổi họp báo trước trận Inter Milan gặp gỡ Borussia Dortmund ở vòng bảng Champions League, HLV Antonio Conte đã thu được lời gợi ý về chiến thuật từ một phóng viên. ty le ma cao

Image result for conte
 
Rạng sáng mai (24/10), Inter Milan sẽ đón rước Borussia Dortmund trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận 3 vòng bảng Champions League mùa này. Hiện tại ở bảng F, đội chủ sân Giuseppe Meazza đang đứng bét bảng với vỏn vẹn 1 điểm giành được sau trận hòa trước Slavia Praha.
 
Trong buổi họp báo trước trận, một phóng viên đã lên tiếng gợi ý về chiến thuật cho Conte. Người này khuyên Inter nên sử dụng cầu thủ chạy cánh Valentino Lazaro ở vị trí tiền vệ tiến công trong sơ đồ 3-4-2-1. Kể từ khi rời Hertha Berlin để đầu quân cho đội bóng nước Ý vào tháng 7 vừa qua, tiền vệ 23 tuổi người Áo mới chỉ có 2 lần ra sân (gặp Slavia Prague và Sassuolo).
 
Sau khi nghe lời gợi ý này, Conte đã tỏ thái độ không vừa ý ra mặt. Vị chiến lược gia người Italia khẳng định Valentino Lazaro không thể chơi trong đội hình 3-4-2-1, đồng thời nhắc nhở các phóng viên hay nhà báo không nên can thiệp vào công tác chuyên môn của các HLV.
 
“Cảm ơn lời khuyên của bạn. Nhưng nếu game thủ cần, tôi cũng có thể cho game thủ lời khuyên về các bài báo đấy. Bởi bạn đang can thiệp vào công tác đào tạo, vào vấn đề chuyên môn của tôi nên tôi cũng rất muốn đưa ra một số gợi ý cho công việc của bạn.
 
Lazaro chẳng thể chơi trong lược đồ 3-4-2-1 được. Chúng tôi đưa cậu ấy về từ Hertha Berlin, một đội tầm trung và phải có các nhân tố để bình chọn xem liệu cậu ấy có thể thi đấu cho một CLB lớn hay không. Chúng tôi phải có sự nhẫn nại cũng như niềm tin vào cậu ấy, và tôi đang có điều đó”, HLV Conte bức xúc giải đáp.
 
Trái ngược với kết quả thiếu thuyết phục ở Champions League, Inter Milan lại đang thi đấu tương đối thành công ở Serie A. Họ đã giành 7 thắng lợi sau 8 vòng đấu, có 21 điểm và xếp thứ 2 trên BXH (chỉ kém Juventus 1 điểm). Khi nhận được câu hỏi có muốn đổi mới cách chơi khi bước ra trường đấu châu lục hay không, Conte khẳng định ông vẫn sẽ trung thành với triết lý của mình.
 
“Đây kiên cố là một trận cầu quan trọng, trước một đội bóng rất mạnh, nhưng nó cũng chỉ là một trận chiến mà thôi. Chúng tôi cần phải đạt được kết quả khả quan ở tất cả các trận nên vẫn sẽ không đổi mới cách tiếp cận của mình, kể cả về đấu pháp hay tinh thần. Tôi sẽ không thay đổi, đây là triết lý bóng đá của tôi”, Conte chia sẻ thêm. bongdatructiep