FIFA chốt phương án giải quyết tranh chấp vụ Sala tử nạn

FIFA đã gửi tới nhì CLB Nantes và Cardiff phán quyết cuối cùng về vụ tranh chấp tiền phí tổn chuyển nhượng của Emiliano Sala, cầu thủ đã tử nạn đầu năm nay. thedo tv

FBL-FRA-LIGUE1-NANTES-NIMES
 
Hồi tháng 1 năm nay, cái chết của Emiliano Sala đã khiến cả trái đất bóng đá phải bàng hoàng. Sau khi đạt thỏa thuận chuyển đến đầu quân cho Cardiff City từ Nantes, tiền đạo người Argentina có lịch ra mắt và luyện tập với các đồng đội mới vào ngày 21/1. Bên cạnh đó, trên đường bay từ Pháp tới xứ Wales hôm 20/1, Sala cùng phi công David Ibbotson đã biến mất.
 
Sau hơn 2 tuần tìm kiếm, cơ quan điều tra xác nhận đã tìm thấy thi hài của Sala trong xác chiếc tàu bay nằm dưới đáy eo biển Manche. Đây là tai nạn cực kì đáng tiếc bởi trước đó, Sala đã khước từ vận chuyển bằng tàu bay dân dụng theo đòi hỏi của Cardiff bởi có việc riêng. Không những vậy, phi công David Ibbotson của chuyến bay này còn không được phép bay vào buổi đêm do mắc chứng loạn sắc.
 
Đã hơn nửa năm trôi qua kể từ bi kịch thất kinh trên mà vấn đề tranh chấp về tiền chuyển nhượng giữa Nantes và Cardiff vẫn chưa được giải quyết. Phía đội bóng Pháp yêu cầu Cardiff phải thanh toán toàn vẹn số tiền 17 triệu euro do hai bên đã đạt được thỏa thuận về trường hợp của Sala. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Wales cương quyết không trả số tiền này khi cho rằng ở thời điểm cầu thủ bất hạnh này khuất, các giấy má trong giao kèo giữa nhị bên là chưa có hiệu lực do vẫn chưa được Premier League duyệt.
 
Những bàn cãi chưa có hồi kết giữa 2 CLB này đã buộc Liên đoàn bóng đá quả đât (FIFA) phải vào cuộc. Cuối tháng 8 vừa qua, FIFA đã ra hạn cho Nantes và Cardiff tự giải quyết vụ việc trên trong hơn 1 tháng, nhưng họ vẫn chẳng thể thống nhất một biện pháp thông thường. Cho nên, sau một cuộc họp của Ủy ban Quản lý cầu thủ vào ngày 25/9, FIFA đã tự đưa ra phán quyết sau cùng.
 
cụ thể, Cardiff phải tính sổ cho Nantes số tiền 6 triệu euro, tương đương với khoản đầu tiên của mức phí chuyển nhượng trị giá 17 triệu euro nhưng 2 đội đã thỏa thuận ban sơ. Còn với khoản tiền còn lại, FIFA sẽ tiếp tục thảo luận thêm và đưa ra hướng giải quyết sau. Cardiff và Nantes vẫn có thời hạn 10 ngày để kháng án lên Tòa án Trọng tài Thể thao. keo nha cai macao